Hoạt động của UBND
Chi cục thuế quận 7 không ngừng đổi mới hình thức tiếp công dân
image image

Nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả trong công tác thuế, đầu năm 2018, Chi cục Thuế Quận 7 đã tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp công dân trực thuộc Đội Kiểm tra nội bộ, thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và tham mưu lãnh đạo đơn vị giải quyết tất cả các nội dung phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người nộp thuế. Bộ phận tiếp công dân được đặt tại bộ phận một cửa của đơn vị và làm việc từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30 và từ 13 giờ 00 đến 17 giờ các ngày làm việc trong tuần.
Bộ phận tiếp công dân nhiệt tình tư vấn, hỗ trợ người nộp thuế

Để đảm bảo tiến độ và hiệu quả của công việc, bộ phận luôn ghi chép cụ thể các nội dung tiếp công dân, niêm yết lịch tiếp công dân của Lãnh đạo Chi cục, đường dây nóng của đơn vị. Lãnh đạo Chi cục Thuế luôn sẵn sàng và thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe, giải thích, đối thoại với công dân, người khiếu nại, kiến nghị, phản ánh khi được đề nghị.

Xác định Bộ phận tiếp công dân giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối thông tin giữa lãnh đạo đơn vị và người nộp thuế để lắng nghe những phản ánh, bức xúc, khiếu nại và tâm tư của người nộp thuế trong quá trình thực thi công vụ của công chức thuế để có thể kịp thời khắc phục và hoàn thiện nếu xảy ra các sai sót. Lãnh đạo Chi cục luôn quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và tạo điều kiện tốt nhất cho Bộ phận tiếp công dân thực hiện nhiệm vụ, yêu cầu giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư phát sinh, không để đơn thư tồn đọng kéo dài. Công chức tiếp công dân luôn thể hiện thái độ lịch sự, hòa nhã, lắng nghe, cảm thông và chia sẻ mỗi khi làm việc với người nộp thuế, tận tình giải đáp, hướng dẫn các vướng mắc có liên quan đến chính sách thuế.

Trong năm 2017, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết 35 đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; trong đó có 09 trường hợp người nộp thuế rút lại khiếu nại, phản ánh. Đạt được nội dung rút khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người nộp thuế là do sự lắng nghe, thấu hiểu, và sự tận tình của công chức tiếp công dân, đã nhanh chóng liên hệ các bộ phận có liên quan tháo gỡ kịp thời các vướng mắc phát sinh đáp ứng được yêu cầu của người khiếu nại. Công chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại luôn năng nổ, nhiệt tình, chịu khó, ham học hỏi, có tinh thần đoàn kết, sẵn sàng hỗ trợ, phục vụ tốt nhất cho người nộp thuế.

Bên cạnh một số thuận lợi nêu trên, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại vẫn có một số khó khăn nhất định. Trình độ hiểu biết pháp luật trong một bộ phận người dân còn hạn chế, chưa hiểu rõ hết chính sách pháp luật về thuế, một số trường hợp phản ánh, kiến nghị đã được giải thích, giải quyết đúng chính sách, đúng pháp luật nhưng người dân vẫn tiếp tục kiến nghị nhiều lần. Tuy nhiên, với tinh thần tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những khó khăn ấy cũng chính là động lực để các cán bộ của bộ phận tiếp công dân phấn đấu và hoàn thành vai trò, trách nhiệm của mình tốt hơn, mang đến quyền lợi tốt nhất cho người dân.

Tác giả: Trâm Anh
Lượt xem: 7902 Bản in Quay lại
Tin mới hơn
Tin đã đưa
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin đăng nhập
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
len-dau-trang
xuong-cuoi-trang